Thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, thời gian qua, phường Bắc Hồng Lĩnh đã tập trung ổn định tổ chức bộ máy, triển khai hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp.
Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bắc Hồng Lĩnh
Trong 3 tháng qua, theo thống kê từ Cổng dịch vụ công quốc gia (tại điạ chỉ https://dichvucong.gov.vn) phường Bắc Hồng Lĩnh luôn khẳng định vị thế dẫn đầu toàn tỉnh Hà Tĩnh về Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công. Thành tích này là kết quả của sự lãnh đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và tinh thần làm việc chuyên nghiệp, tận tâm của đội ngũ cán bộ, công chức.
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bắc Hồng Lĩnh hiện có 9 cán bộ, công chức, trong đó Giám đốc trung tâm do 01 đồng chí Phó Chủ tịch UBND kiêm nhiệm, 01 Phó Giám đốc và 07 công chức. Tập thể cán bộ Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm phương châm “4 xin, 4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép – luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ), tạo ấn tượng tốt đẹp, nhận được sự hài lòng và tin tưởng cao từ Nhân dân.
Cán bộ, Công chức Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bắc Hồng Lĩnh
Phường xác định cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính, UBND phường đã ban hành kế hoạch cụ thể, phân công rõ trách nhiệm và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc giải quyết hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Lãnh đạo phường quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai hiệu quả mô hình chính quyền hai cấp tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cũng như hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính, phường đã thành lập Tổ lưu động hỗ trợ người yếu thế thực hiện thủ tục hành chính, thành lập đội nòng cốt Chuyển đổi số hỗ trợ người dân thực hiện yêu cầu giải quyết hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Đồng chí Phan Thanh Tùng, PCT UBND phường trao giấy chứng nhận đăng kí kết hôn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cho công dân
Tính từ ngày 1/7/2025 đến nay, Trung tâm phục vụ hành chính công phường đã tiếp nhận xử lý 3.452 hồ sơ, trong đó, trước hạn 2.532 hồ sơ, đúng hạn 784 hồ sơ, 136 hồ sơ đang xử lý, không có hồ sơ quá hạn. Tỷ lệ trước và đúng hạn đạt 100%. Nhờ đẩy mạnh số hóa hồ sơ, triển khai dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả minh bạch, khoa học. Tỷ lệ 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, không có phản ánh tiêu cực, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, hướng đến chính quyền số, công dân số.
Theo kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đến ngày 30/9/2025, phường Bắc Hồng Lĩnh đạt 92.45 điểm, xếp thứ nhất trong số 69 xã phường trong toàn tỉnh.
Ông Nghiêm Sỹ Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường nhấn mạnh “Kết quả dẫn đầu toàn tỉnh về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp là minh chứng rõ nét cho sự quyết tâm chính trị cao của Đảng ủy, UBND phường Bắc Hồng Lĩnh trong việc xây dựng chính quyền phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính. Chúng tôi đã chỉ đạo xuyên suốt, đồng bộ từ khâu lập kế hoạch, tổ chức thực hiện đến giám sát, đánh giá, đảm bảo mọi hồ sơ thủ tục hành chính đều được giải quyết đúng hẹn, đúng quy định, đúng trách nhiệm”. Đây là tiền đề quan trọng để phường Bắc Hồng Lĩnh tiếp tục nỗ lực hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới./.
